Máy phát điện mini là gì? Loại nào tốt nhất hiện nay?

11/11/2021 - Tác giả:
Phạm Khắc Tấn
Phạm Khắc Tấn
Máy phát điện mini công suất nhỏ, thiết kế cực kỳ tiện lợi cho việc sử dụng. Đây là giải pháp kinh tế tiết kiệm cho nhiều gia đình hiện nay khi mất điện.

Máy phát điện mini là thiết bị được sử dụng phổ biến tại nhiều gia đình hiện nay. Giữa những người “anh em” to lớn với giá đắt đỏ thì chiếc máy mini là giải pháp tuyệt vời giúp các gia đình tiết kiệm chi phí. Vậy máy phát điện mi ni có gì đặc biệt? Nên mua máy của thương hiệu nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phát điện siêu nhỏ nhưng mang lại hiệu quả cao.

Máy phát điện mini là gì?

May phat dien mini là loại máy được thiết kế với công suất khá nhỏ. Thông thường công suất của loại máy này chỉ dưới 3kva. “Nhỏ nhưng có võ”, chiếc máy này có thể vừa phát điện, vừa chỉnh lưu và hiệu chỉnh điện áp. Máy phát điện mini giá rẻ là lựa chọn lý tưởng cho các hộ gia đình có nhu cầu sử dụng điện không nhiều. Máy phát huy tác dụng vô cùng hiệu quả trong trường hợp mất điện.

Đặc điểm nổi bật của máy phát điện mini là được thiết kế với kích thước nhỏ gọn với nhiều tính năng nổi bật. Với thiết kế này, bạn có thể dễ dàng xách tay mang theo trong các chuyến giã ngoại.

Máy phát điện mini có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo

Máy phát điện mini có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy phát điện mini vẫn có cấu tạo tương tự như các loại máy phát điện công suất lớn. Cấu tạo của máy bao gồm các thành phần như: Động cơ, đầu máy phát điện, hệ thống nhiên liệu, hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát, bộ nạp ắc quy, hệ thống xả, bộ điều khiển. Trong đó từng bộ phận sẽ thực hiện một nhiệm vụ khác nhau giúp cho máy hoạt động trơn tru.

  • Động cơ: Bộ phận này làm nhiệm vụ cung cấp năng lượng đầu vào cho máy. Thông thường các may phat dien mini có động cơ với kích thước nhỏ sẽ sử dụng nhiên liệu là xăng. Nếu động cơ có kích thước lớn hơn sẽ sử dụng nhiên liệu là dầu hoặc propan.
  • Đầu phát: Đầu phát là bộ phận quan trọng trong máy phát điện. Chúng gồm phần tĩnh và một số phần động có khả năng di chuyển. Bộ phận này thực hiện nhiệm vụ quan trọng là sản xuất ra điện nhờ nhiên liệu. Nguồn điện năng sẽ sản sinh ra khi có sự chuyển động giữa điện và từ khi mà chúng hoạt động với nhau.
  • Ổn áp: Nói một cách ngắn gọn thì ổn áp sẽ quy định điện áp đầu ra của các máy phát điện siêu nhỏ.
  • Hệ thống bôi trơn: Hệ thống bôi trơn bằng dầu là một phần không thể thiếu trong máy phát điện mini. Hệ thống này giúp động cơ của máy hoạt động êm ái và giữ được độ bền tốt hơn.
  • Hệ thống làm mát: Nhiệm vụ của hệ thống làm mát trong máy phát điện mi ni là thông gió và thu hồi nhiệt.
  • Hệ thống xả: Đây là hệ thống giúp lọc khí thải thoát của máy phát điện. Trong đó ống xả thường được làm bằng gang hoặc thép có giảm rung khi gắn với động cơ để hạn chế hư hỏng.

Máy phát điện mini cũng được cấu tạo bởi các bộ phận tương tự như máy phát điện công suất lớn

Máy phát điện mini cũng được cấu tạo bởi các bộ phận tương tự như máy phát điện công suất lớn

Những ưu điểm vượt trội của máy phát điện mini

Máy phát điện mini có nhiều ưu điểm khiến cho thiết bị này trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

Kích thước siêu nhỏ gọn

Đây là ưu điểm mà ai cũng có thể nhận ra về chiếc máy phát điện mini. So với những người anh em to lớn của chúng, chiếc máy này có kích thước chỉ bằng 1/3. Thiết kế nhỏ gọn giúp người dùng tiện lợi và linh động khi sử dụng. Chúng nhỏ và nhẹ đến mức, bạn có thể để xách tay hoặc để gọn gàng trong cốp xe trong mỗi chuyến dã ngoại. Bạn có thể đặt máy ở bất cứ vị trí nào trong nhà mà không phải lo lắng chúng cồng kềnh và tốn diện tích.

Công suất đủ dùng cho nhu cầu thiết yếu

Máy phát điện mini là lựa chọn không thể bỏ qua của các gia đình. Bạn có thể sử dụng để lưu trữ điện cho gia đình, đề phòng tình huống mất điện. Công suất của máy không cao nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu tối thiểu như sử dụng nồi cơm điện, quạt, đèn chiếu sáng. Hơn nữa, chiếc máy này cũng rất tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ với 1 lít nhiên liệu được cung cấp, máy có thể chạy trong 5 giờ liền. Đây là giải pháp vô cùng kinh tế cho các hộ gia đình.

Máy phát điện mini chống ồn

Máy phát điện chống ồn          cũng là một trong những ưu điểm rất đáng lưu ý của dòng máy phát điện mini. Máy của các thương hiệu nổi tiếng được đơn giản hóa các bộ phận, giúp cho kích thước nhỏ gọn. Nhờ đó, hầu hết các loại máy mini đạt chuẩn đều vận hành rất êm ái, trơn tru. Đây thực sự là chiếc máy phát điện siêu chống ồn rất đáng để bạn rinh về để cung cấp điện cho gia đình.

Máy phát điện mini giá rẻ

Những chiếc máy phát điện công suất lớn thường có giá vài chục triệu đến hơn trăm triệu đồng. Tuy nhiên, chiếc máy phát điện mini lại có giá “mềm” hơn rất nhiều. Theo đó, giá của chúng chỉ khoảng 3-10 triệu đồng tùy từng thương hiệu, model khác nhau. Mức giá này rất phù hợp với điều kiện kinh tế của các gia đình Việt. Chiếc máy là giải pháp kinh tế hiệu quả cho nhiều người.

May phat dien mini có nhiều ưu điểm vượt trội được nhiều gia đình ưa chuộng lựa chọn

May phat dien mini có nhiều ưu điểm vượt trội được nhiều gia đình ưa chuộng lựa chọn

Máy phát điện mi ni loại nào tốt?

Trên thị trường, các thương hiệu máy phát điện mini rất đa dạng. Dưới đây là một số thương hiệu nổi bật được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Máy phát điện mini Honda

Thương hiệu máy phát điện Honda đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Đây là thương hiệu đi đầu trong sản xuất xe và máy phát điện tại của Nhật Bản. Máy phát điện mini Honda được ưa chuộng bởi khả năng hoạt động rất êm. Đây cũng là chiếc máy phát điện không ồn và được trang bị những công nghệ tiên tiến.

Máy phát điện mini Honda là sản phẩm có chất lượng cao, độ bền tốt

Máy phát điện mini Honda là sản phẩm có chất lượng cao, độ bền tốt

Máy phát điện mini Hyundai

May phat dien mi ni của Hyundai của Hàn Quốc cũng rất được người tiêu dùng Việt yêu thích. Các sản phẩm của thương hiệu này được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu, chất lượng tốt, bền bỉ, thân thiện với môi trường. Máy phát điện Hyundai đa dạng về chủng loại và có thể sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau như dầu diesel, xăng hoặc khí thiên nhiên. Mức tiêu hao nhiên liệu thấp cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của thương hiệu này.

Máy phát điện INGCO

Nhắc đến máy phát điện mini không thể không nhắc tới cái tên INGCO của Trung Quốc. Chiếc máy này được nhiều người lựa chọn bởi mức giá khá mềm. Máy có động cơ hoạt động bền bỉ, mạnh mẽ, đáp ứng được những yêu cầu của người dùng Việt.

Máy phát điện mini Total

Đây cũng là thương hiệu của Trung Quốc. Sản phẩm máy phát điện mini Total luôn có sự đổi mới và sáng tạo so với các thương hiệu khác. Tất cả đều trải qua quy trình sản xuất với những yêu cầu và tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Vì thế khách hàng luôn cảm thấy hài lòng khi sử dụng máy phát điện mini của hãng này.

Máy phát điện mini Total cũng là sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội

Máy phát điện mini Total cũng là sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội

Máy phát điện Hữu Toàn

Máy phát điện Hữu Toàn là thương hiệu hiếm hoi của Việt Nam được ghi danh trên thị trường. Các sản phẩm máy phát điện của thương hiệu này đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế nhưng lại có giá thành rất phải chăng. Sử dụng máy phát điện mini Hữu Toàn cũng là cách để bạn ủng hộ hàng nội địa.

Kinh nghiệm mua máy phát điện mini

Máy phát điện mini rất đa dạng. Để mua may phat dien mini phù hợp với gia đình, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm dưới đây:

Xác định kỹ nhu cầu dùng máy phát điện mini

Trước khi mua máy phát điện mini bạn cần xác định sẽ sử dụng chiếc máy này vào những công việc gì. Nếu dùng cho đèn thắp sáng, tivi, lò vi sóng, quạt, nồi cơm điện. Bạn có thể mua máy phát điện công suất 1-3kva. Nếu bạn dùng các thiết bị khác như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, bình nóng lạnh thì nên mua máy phát điện có công suất 4-5kva. Ngoài ra khi mua máy phát điện bạn nên đọc kỹ các thông số ghi trên máy.

Kiểu dáng thiết kế

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi mua máy phát điện mini. Bạn nên lựa chọn loại máy có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại. Điều này sẽ giúp ích cho việc di chuyển và đặt chúng một cách gọn gàng, dễ dàng mang theo đi xa.

Nên mua các loại máy phát điện rõ nguồn gốc xuất xứ

Muốn có những sản phẩm chất lượng, được bảo hành tốt thì điều quan trọng là bạn cần mua máy phát điện ở những địa chỉ uy tín. Sản phẩm cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Như vậy máy phát điện khi có sự cố mới được bảo hành tốt nhất.

Giá máy phát điện mini         

Các loại may phat dien mini gia re trên thị trường không phải là hiếm. Các địa chỉ bán máy phát điện mini cũng rất nhiều. Giá máy phát điện mini hiện nay khoảng từ 2-10 triệu đồng tùy loại. Mua máy với giá bao nhiêu hợp lý phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Tất nhiên bỏ ra số tiền càng nhiều bạn càng được sử dụng chiếc máy có chất lượng tốt, độ bền cao với nhiều tính năng hiện đại.

Kết luận

Trên đây là những thông tin quan trọng về máy phát điện mini. Nếu bạn đang muốn mua chiếc máy với chất lượng tốt, giá cả phải chăng thì Thế Giới Led chính là điểm đến tuyệt vời cho bạn. Tại đây bạn có thể tìm thấy những chiếc máy phát điện chính hãng của những thương hiệu hàng đầu thế giới và Việt Nam. Thế Giới Led luôn sẵn sàng phục vụ hết mình để mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng.


Phạm Khắc Tấn
Phạm Khắc Tấn

Chuyên gia thiết bị điện và tự động hóa

0 bình luận, đánh giá về Máy phát điện mini là gì? Loại nào tốt nhất hiện nay?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Số điện thoại
0.06703 sec| 996.281 kb