Bật mí kinh nghiệm chọn mua máy phát điện cũ cực chuẩn

10/11/2021 - Tác giả:
Phạm Khắc Tấn
Phạm Khắc Tấn
Mua máy phát điện cũ đòi hỏi khách hàng cần lựa chọn đúng địa chỉ, kiểm tra thiết bị kỹ lưỡng,.. Đồng thời, khách hàng cũng nên tham khảo kỹ giá cả của từng nơi cung cấp thiết bị.

Máy phát điện cũ là lựa chọn hoàn hảo cho đối tượng khách hàng chỉ có điều kiện ngân sách hạn hẹp. Nếu biết cách chọn mua máy phát điện bãi Nhật, bạn vẫn có cơ may sở hữu một thiết bị phát tương đối chất lưỡng. Vậy có nên máy phát điện công nghiệp cũ hay không? Làm thế nào để thu mua máy phát điện chất lượng? Thế Giới Led đã tổng hợp kiến thức cần biết tìm mua thiết bị phát triển cũ trong bài tổng hợp này.

Có nên mua máy phát điện cũ không?

Máy phát điện cũ đã qua sử dụng một thời gian. Chuẩn bị thay thế bởi nhiều lý do. Chẳng hạn như người dùng muốn thay đổi công nghệ, máy đã xuất hiện đôi chút trục trặc, thay mới theo định kỳ đáp ứng quy trình sản xuất,... Khi đó, người ta sẽ thiết bị đang sử dụng để thu về chút danh sách, đầu tư cho thiết bị phát mới.

Máy phát điện đã cũ thích hợp với khách hàng có điều kiện ngân sách hạn hẹp

Máy phát điện đã cũ thích hợp với khách hàng có điều kiện ngân sách hạn hẹp

Một chiếc máy phát điện Inverter Nhật bãi có thể đạt tuổi thọ định 40 năm. Thế nhưng tại Nhật Bản hoặc một số quốc gia phát triển địa chỉ sau từ từ 5 đến 15 năm sử dụng, người ta thường thay mới.

Với những loại thiết bị phát như vậy, chức năng sử dụng, kết cấu máy vẫn còn khá tốt. Tuy nhiên giá bán lại rẻ hơn nhiều lần so với máy cũ.

Máy phát điện đã qua sử dụng thích hợp với khách hàng có điều kiện ngân sách hạn hẹp. Bởi giá bán thiết bị cũ luôn rẻ hơn 30 - 50%. Như vậy, thay vì mua một chiếc máy mới giá 50 triệu đồng, nhiều người sẽ chọn mua máy cũ 20 - 30 triệu đồng nhưng chất lượng còn tốt.

Tuy vậy trong quá trình sử dụng, người đã có thể phải chữa và bà bầu thì thường xuyên hơn. Vì ít nhiều chúng đã qua một thời gian sử dụng, hiệu suất vận hành cũng tiêu hao đi phần nào.

Lựa chọn có mua máy về cũ hay không là do nhu cầu sử dụng và đánh giá của một khách hàng. Nhưng điều quan trọng nhất ở đây là người mua phải biết cách chọn lựa thiết bị phát còn tốt, không phải sửa chữa nhiều.

Kinh nghiệm mua máy phát điện cũ cần biết

Không khó để bạn tìm máy phát điện mini Nhật bãi tại Hà Nội hay bất kỳ thành phố lớn nào. Tuy vậy trong quá trình chọn mua, bạn cần chú ý kiểm tra kỹ lưỡng, tham khảo giá cả tại nhiều nơi.

Công suất máy cũ đảm bảo 80 - 90% so với công suất ban đầu

Mỗi thiết bị phát điện luôn bao gồm hai thông số công suất quan trọng nhất. Bao gồm công suất liên tục và công thức tối đa. Trong đó có thể chủ yếu hơn đến công suất liên tục. Bởi thông số này cho biết mỗi giờ thiết bị phát trung bình tạo ra bao nhiêu yêu đơn vị điện năng.

Công suất máy phát điện cũ phải đảm bảo 80 - 90% so với công suất ban đầu

Công suất máy phát điện cũ phải đảm bảo 80 - 90% so với công suất ban đầu

Nếu như mua máy mới, công suất cần đúng theo công bố của nhà sản xuất. Còn nếu mua máy cũ, công suất không thể đúng như ban đầu. Tuy nhiên, mức thanh toán tối thiểu phải đạt từ 80 đến 90% so với công suất ban đầu.

Nếu công suất thực tế thấp hơn, bạn không nên mua. Để xác định công suất thực của máy phát, bạn phải yêu cầu đơn vị bán hàng tiến hành thử tài. Quá trình thử tải đặc biệt cần thiết nếu như bạn mua máy phát điện công nghiệp. Thời gian thử tại càng lâu, kết quả kiểm tra lại càng chính xác (thường kéo dài từ 1 đến 8 giờ).

Ưu tiên các thương hiệu uy tín

Máy phát điện cũ không phải loại cũng nên mua. Trong trường hợp vừa muốn sử dụng một thời gian nhưng vẫn muốn bán lại, bạn phải ưu tiên loại máy sản xuất bởi những thương hiệu có tiếng.

Khách hàng nên chọn mua máy phát đã qua sử dụng của các thương hiệu có tiếng tại Nhật Bản

Khách hàng nên chọn mua máy phát đã qua sử dụng của các thương hiệu có tiếng tại Nhật Bản

Chẳng hạn như một vài thương hiệu danh tiếng của Nhật Bản như Mitsubishi, Honda, Isuzu,.. Hiện tại, giá máy phát điện công nghiệp cũ nhập khẩu nguyên chiếc tại Nhật Bản lên đến vài trăm thậm chí cả tỷ đồng. Với các loại máy này, nước của chúng còn tốt, sau một thời gian sử dụng vẫn có thể bán lại mà không bị lỗ quá nhiều.

Phụ tùng máy phải còn nguyên

Phụ tùng thay thế cho thiết bị phát điện cũ không phải lúc nào cũng dễ tìm mua. Đặc biệt là dòng máy công nghiệp, sở hữu công thức liên tục đến vài trăm kva. Phụ tùng của chúng không hề dễ để tìm mua chút nào.

Do đó tốt hơn hết, bạn nên mua chiếc máy chưa thay thế phụ tùng quan trọng. Hoặc đã thay thì phải là loại phụ tùng chính hãng. Bởi nếu lắp đặt linh kiện không chính hãng dễ khiến máy không ổn định, hay bị hỏng hóc.

Đề kiểm tra vật linh kiện bên trong, nên yêu cầu bên bán hàng hàng tháo dỡ phần vỏ ngoài máy. Phụ tùng chính hãng thường đồng bộ với nhau. Nếu có thể bạn nên nhờ thêm người quen am hiểu về thiết bị phát điện đi cùng.

So sánh giá giữa từng đơn vị cung cấp

Giá cả cũng là một phần thông tin phản ánh chất lượng của mua chiếc máy phát đã qua sử dụng. Vì thế mọi người không nên tham rẻ để đổi mua phải thiết bị đã quá cũ kỹ, khả năng vận hành kiếm. Chi phí sửa chữa cho chúng đôi khi còn cao hơn cả tiền mua máy.

Hãy so sánh giá bán của từng đơn vị cung cấp trước khi đặt mua máy phát

Hãy so sánh giá bán của từng đơn vị cung cấp trước khi đặt mua máy phát

Vậy nên trong quá trình tham khảo lựa chọn máy, bạn cần so sánh bảng giá của từng nơi bán hàng. Nếu mức lệch quá lớn, bạn nên tìm hiểu xem xét thực tế thiết bị để hiểu tại sao giá bán lại chênh lệch đến vậy.

Thường thì loại máy mới sản xuất, sử dụng chưa lâu thì thay thế sẽ có mức giá bán cao hơn giá bán các loại máy khác. Vì vậy cũng không có thì quá khó hiểu khi có những mẫu máy phát công suất cao đã qua sử dụng nhưng giá bán lại đi đến cả trăm triệu đồng.

Chọn mua tại địa chỉ trên về máy phát điện cũ

Nếu đang ở Hải Phòng, bạn hãy lựa chọn địa chỉ chuyên bán máy phát điện Nhật bãi tại Hải Phòng. Tại nhiều tỉnh thành khác cũng có những đơn vị chuyên kinh doanh thiết bị phát điện cũng như vậy.

Khi lựa chọn được một địa chỉ uy tín, bạn sẽ giảm đi phần nào nỗi lo mua phải loại máy quá kém chất lượng. Nhất là khi tìm mua dòng máy phát công nghiệp, bạn không nên mua tại các cửa hàng chuyên doanh nhỏ lẻ. Bởi dòng thiết bị phát công nghiệp giá bán thường rất cao nên việc chọn mua cần tiến hành cẩn thận.

Lưu ý khi sử dụng máy phát điện cũ

Thực hiện bảo trì, sửa chữa máy theo đúng định kỳ

Thực hiện bảo trì, sửa chữa máy theo đúng định kỳ

Để vận hành hiệu quả dàn máy phát điện cũ, người trực tiếp sử dụng cần phải lưu ý một vài khi nhớ sau.

  • Không để máy hoạt động công suất: Nếu công suất thiết bị sử dụng điện là 7kw, bạn không nên dùng loại máy phát điện chạy dầu 7kw cũ. Bởi với mức công suất giữa thiết bị phát và hệ thống thiết bị sử dụng điện quá sát nhau như vậy, máy phát dễ bị quá tải. Thay vào đó, bạn nên chọn loại máy phát điện chạy dầu 10kw.
  • Chú ý tiếp nhiên liệu thường xuyên: Chẳng hạn một chiếc máy phát điện Yanmar cũ có dung tích bình nhiên liệu 30 lít, mức tiêu hao nhiên liệu mỗi giờ là 3 lít. Như vậy, nếu máy hoạt động liên tục và đã đổ đầy bình thì cứ 8 - 9 tiếng, tủ lại phải Tiếp nhiên liệu cho máy. Nói chung nhiên liệu trong bình không nên thấp hơn 10% tổng dung tích.
  • Bảo trì định kỳ: Sau từ 300 - 500 giờ hoạt động, người dùng nên tiến hành bảo trì, vệ sinh hệ thống nhiên liệu, lọc gió, thay dầu nhớt cho máy. Ngay cả máy phát điện ô tô cũ cũng cần phải sửa chữa, bảo trì định kỳ.

Việc sử dụng máy theo cách khoa học giúp người dùng tiết kiệm được chi phí sửa chữa. Ngoài ra trong trường hợp cần bán lại máy cho người khác, bạn sẽ không bị lỗ quá nhiều. Bởi mấy vẫn còn tốt, vận hành được trong thời gian dài.

Với phần chia sẻ kinh nghiệm mua máy phát điện cũ trên đây, mong rằng bạn sẽ tự tin hơn trong khâu lựa chọn thiết bị phát đã qua sử dụng. Ngoài ra nếu có nhu cầu mua máy phát mới chính hãng Hyundai hay Honda, bạn chỉ cần liên hệ đến hotline 0946.79.5885 của Thế Giới Led


Phạm Khắc Tấn
Phạm Khắc Tấn

Chuyên gia thiết bị điện và tự động hóa

0 bình luận, đánh giá về Bật mí kinh nghiệm chọn mua máy phát điện cũ cực chuẩn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Số điện thoại
0.05226 sec| 996.453 kb