5 Lưu ý cần biết khi mua máy phát điện Nhật bãi

10/11/2021 - Tác giả:
Phạm Khắc Tấn
Phạm Khắc Tấn
Máy phát điện Nhật bãi là các loại máy đã qua một thời gian sử dụng. Giá của máy phát Nhật bãi rẻ hơn khá nhiều so với máy mới.

Máy phát điện Nhật bãi lâu nay là lựa chọn của khá nhiều khách hàng. Chẳng những vậy mà các địa chỉ cung cấp máy phát điện mini Nhật bãi tại Hà Nội, đại lý bán máy phát điện Nhật bãi tại Hải Phòng,.. Vẫn đang mọc lên như nấm. Vậy có nên mua máy phát điện Nhật cũ không? Cần lưu ý gì khi mua máy phát điện bãi Nhật? Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên lựa chọn máy phát điện bãi không, bạn nên tham khảo bài chia sẻ sau đây của Thế Giới Led.

Máy phát điện Nhật bãi là gì?

Máy phát điện Nhật đơn giản là loại máy phát đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật Bản. Mặc dù đã qua sử dụng nhưng chúng không hẳn xếp vào loại rác công nghệ. Khả năng vận hành của hầu hết các loại máy này vẫn còn tương đối tốt. Thậm chí có những chiếc máy phối độ mới đến hơn 90%.

Máy phát điện Nhật bãi đơn giản là loại máy phát đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật Bản

Máy phát điện Nhật bãi đơn giản là loại máy phát đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật Bản

Nếu so sánh với loại máy khác mới, máy phát điện nội địa Nhật đã qua sử dụng thậm chí còn tốt hơn nhiều. Giá thành của máy phát điện cũng nhập khẩu từ Nhật Bản giá thành chắc chắn rẻ hơn so với máy mới. Cũng chính vì vậy, không ít khách hàng thay vì chọn máy mới thì họ lại chọn mua loại máy cũ của Nhật.

Có nên mua máy phát điện Nhật đã qua sử dụng không?

Có nên mua máy phát điện Nhật bãi hay không còn tùy theo yêu cầu sử dụng của mỗi khách hàng. Máy phát điện nội địa Nhật có những ưu và nhược điểm nhất định.

Lý do nên mua

Xét về mặt giá cả và chất lượng, máy phát cũ đã qua sử dụng khá phù hợp với khách hàng am hiểu về thiết bị điện. Ngoài ra với khách hàng chưa đủ tiềm lực tài chính là nhóm đối tượng tiềm năng nên mua máy phát Nhật bãi.

Giá cả hợp lý

Nếu xem xét để bàn giá cả, máy phát điện nội địa Nhật Bản đã qua sử dụng thường rẻ hơn nhiều so với máy mới. Vậy nên nếu chưa đủ điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn loại máy cũ nhưng chất lượng vẫn còn tốt.

Máy phát điện Nhật bãi có giá thành hợp lý, chất lượng tương đối tốt

Máy phát điện Nhật bãi có giá thành hợp lý, chất lượng tương đối tốt

Tuy nhiên nếu mua tại địa chỉ không ý kiến, khách hàng vẫn dễ bị hét giá khá cao. Vì thế bạn nên tham khảo khách hàng đã từng mua. Cùng với đó là tìm hiểu kỹ thông tin chiếc máy định mua, so sánh giá của từng nơi bán hàng.

Chất lượng khá tốt

Mặc dù mang tiếng là hàng bãi nhưng chất lượng của máy phát điện nội địa Nhật đã qua sử dụng lại không hề tệ. Nếu chọn mua được chiếc máy còn mới, linh kiện chính hãng chưa thay thế, chất lượng của chúng sẽ hơn nhiều so với dòng máy sản xuất tại Trung Quốc.

Tuổi thọ của mỗi chiếc máy phát Nhật có thể lên đến 30 - 40 năm. Tuy nhiên ở Nhật thì chỉ khi sử dụng được từ 5 đến 10 năm người ta đã thay mới. Chất lượng của máy bị thay thế hầu như không thua kém là bao so với mấy mới sản xuất. Chúng vẫn vận hành tương đối ổn định, mức tiêu hao nhiên liệu có thể cao hơn đôi chút nhưng không nhiều.

Lý do không nên mua

Bên cạnh ưu điểm về giá thì khi mua máy phát điện đã qua sử dụng nhập khẩu từ Nhật, khách hàng cũng phải đối mặt với một vài rủi ro.

Chi phí bảo trì, sửa chữa cao

Mặc dù chất lượng không đến nỗi nào nhưng những chiếc máy phát cũ vẫn cần phải bảo trì sửa chữa thường xuyên thì mới có thể vận hành tốt. Chính vì là thiết bị nội địa Nhật nên phụ tùng thay thế đòi hỏi phải chính hãng.

Nếu mua phải chiếc máy quá cũ, phí bảo trì và sửa chữa sẽ rất cao

Nếu mua phải chiếc máy quá cũ, phí bảo trì và sửa chữa sẽ rất cao

Nếu từ mua củ phát điện Nhật bãi để thay thế cho máy phát, bạn hẳn biết rằng việc để mua được củ phát đúng tiêu chuẩn không hề dễ dàng chút nào. Chưa kể đến là chi phí cho khâu bảo trì thường rất cao nếu mua phải chiếc máy đã quá cũ, nhiều linh kiện bên trong đã hỏng hóc.

Khó xác định chất lượng

Ngay khi mua máy mới, nhiều khách hàng thậm chí còn chưa thể phân biệt đâu là thiết bị chính hãng. Trường hợp mua máy cũ, người mua lại càng khó xác định chất lượng thiết bị hơn. Nếu may mắn mua được chiếc máy sử dụng chưa lâu, linh kiện chính hãng người dùng sẽ không cần phải sửa chữa nhiều.

Tuy nhiên chỉ cần một chút không tinh ý, bạn rất dễ mua phải hàng phế thải. Đối tượng những chiếc máy như vậy, chi phí bảo trì sửa chữa thậm chí còn ngang bằng với tiền mua máy mới.

Máy phát điện Nhật bãi các loại

Tương tự như dòng máy mới, máy phát điện cũ của Nhật cũng rất đa dạng về chủng loại. Người ta thường chia chúng thành hai nhóm, bao gồm loại máy sở hữu động cơ chạy xăng và máy phát trang bị động cơ chạy dầu.

Máy phát điện Nhật bãi chạy dầu

Máy hay đầu nổ diesel Nhật bãi sở hữu công suất hoạt động  liên tục lớn. Những loại máy công suất lớn như lên tới vài chục, vài trăm, thậm chí vài nghìn KVA. Bởi công suất hoạt động khá lớn nên máy chạy dầu được thiết kế phù hợp để sử dụng trên quy mô công nghiệp.

Máy hay đầu nổ diesel Nhật bãi sở hữu công suất hoạt động  liên tục lớn

Máy hay đầu nổ diesel Nhật bãi sở hữu công suất hoạt động  liên tục lớn

Công suất máy càng lớn thì lượng tiêu hao nhiên liệu lại càng lớn. Mức tiêu hao nhiên liệu có thể lên đến vài chục, thậm chí cả trăm lít dầu mỗi tiếng. Khi tham khảo thiết bị tại nơi bán máy phát điện cũ của Nhật, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn.

Máy phát điện Nhật bãi 5kva sử dụng động cơ chạy dầu thường sử dụng lượng dầu thấp hơn nhiều so với loại máy 50kva. Máy trang bị động cơ dầu diesel hoạt động ổn định, tuổi thọ khá cao. Mỗi chiếc máy có thể sử dụng đến vài chục năm mà không cần thay mới.

Máy phát điện Nhật mini chạy xăng

Loại máy náy sở hữu công suất nhỏ (dưới 10kva). Kích thước của máy nhỏ gọn hơn nhiều so với dòng máy công nghiệp chạy dầu diesel. Tiếng ồn mà máy tạo ra nhỏ hơn nhiều so với máy chạy dầu, khí thải không gây hại môi trường như máy trang bị động cơ diesel.

Máy phát điện mini Nhật sở hữu động cơ chạy xăng

Máy phát điện mini Nhật sở hữu động cơ chạy xăng

Nếu cần mua máy phát điện mini Nhật bãi, bạn hãy tham khảo một mẫu máy dưới đây.

  • Máy phát điện Nhật bãi 2kva
  • Máy phát điện Nhật bãi 3kw
  • Máy phát điện Nhật bãi 5kw
  • Máy phát điện Nhật bãi 1kw
  • Máy phát điện 10kw Nhật bãi

Các địa chỉ bán máy phát điện Nhật bãi, khách hàng có thể tìm thấy loại máy với công suất sử dụng phù hợp. Nếu cần thay thế củ phát điện 3kw Nhật bãi, bạn cần lựa chọn đúng chủng loại củ phát của loại máy đang sử dụng.

Ngoài phân loại theo hai dạng động cơ kể trên, máy phát nội địa Nhật còn phân loại theo dạng năng lượng đầu vào. Chẳng hạn như máy phát điện gió Nhật, máy phát điện năng lượng Mặt Trời,...

Cập nhật giá máy phát điện Nhật bãi

Giá bán máy phát điện Nhật bãi không ở mức cố định nào cả. Phụ thuộc theo từng chủng loại máy, thương sản xuất, công suất,.. Giá của từng mẫu máy lại có đôi chút chênh lệch. Trong đó, loại máy chạy xăng công suất nhỏ, giá bán thường chỉ từ vài triệu đồng. Dòng thiết bị này thích hợp sử dụng tại gia đình, nơi không yêu cầu lượng điện năng lớn.

Giá máy phát điện Nhật Bản phụ thuộc vào tình trạng và độ mới của máy

Giá máy phát điện Nhật Bản phụ thuộc vào tình trạng và độ mới của máy

Còn với các loại máy phát công nghiệp sử dụng động cơ diesel, giá bán có thể là từ vài chục triệu cho đến cả trăm triệu đồng cũng có. Máy phát điện cũ mà giá đến cả trăm triệu đồng nghe có vẻ hơi vô lý. Thế nhưng với một chiếc máy sở hữu công suất đến vài trăm, vài ngàn kva thì mức giá bán này không có gì quá cao.

Bên cạnh đó, máy phát càng mới thì giá lại càng cao. Đặc biệt, với những mẫu máy độ mới vẫn đạt 80 - 90%, giá chắc chắn cao hơn loại máy chỉ còn đạt độ mới 50%.

Lưu ý khi chọn mua máy phát điện cũ của Nhật?

Nếu không muốn mua phải chiếc máy đã quá cũ kỹ, bạn hãy áp dụng một vài kinh nghiệm mua hàng mà Thế Giới Led sẽ bật mí sau đây.

Kiểm tra công suất hoạt động

Công suất hoạt động của loại máy đã qua sử dụng thường không đạt chuẩn bằng máy mới. Tuy nhiên, ít ra một chiếc máy phát cũ cũng phải đạt mức công suất từ 80 đến 90% so với mức công suất ban đầu.

Công suất máy phát điện Nhật bãi cần phải đạt mức công suất từ 80 đến 90% khi còn mới

Công suất máy phát điện Nhật bãi cần phải đạt mức công suất từ 80 đến 90% khi còn mới

Chẳng hạn như với một chiếc máy phát điện Inverter Nhật bãi có công suất liên tục ban đầu 100kva. Vậy nếu muốn mua loại máy Inverter cùng chủng loại nhưng đã qua sử dụng, công suất liên tục thực tế ít nhất phải đạt 80 - 90kva.

Nếu mua trực tiếp tại các đại lý máy phát điện nhật bãi tại Hà Nội, bạn nên yêu cầu bên đại lý kiểm tra công suất thực tế. Thời gian kiểm tra thường kéo dài từ 1 đến 8 tiếng. Thực chất thì đây chính là quá trình thử tải nhằm xác định công suất hoạt động của máy máy.

Xem xét nguồn gốc, xuất xứ máy

Máy phát điện Nhật bãi sản xuất bởi những tên tuổi có tiếng Mitsubishi, Isuzu, Denyo, Yamaha,.. Nổi tiếng về độ bền, vận hành không có tiêu tốn năng lượng. Đương nhiên giá bán của chúng cũng cao hơn máy của một vài thương hiệu khác.

Lựa chọn loại máy của một số thương hiệu nổi tiếng của Nhật

Lựa chọn loại máy của một số thương hiệu nổi tiếng của Nhật

Do đó bên cạnh việc kiểm tra công suất, bạn còn phải xem xét xem mẫu máy định mua được sản xuất bởi công ty nào. Logo thương hiệu đều có trên phần vỏ máy và model động cơ.

Chú ý đến ngày sản xuất máy

Như đã đề cập, máy phát Nhật bãi đã qua sử dụng càng mới thì giá bán lại càng cao. Dòng máy nhập khẩu nguyên từ Nhật Bản có khả năng vận hành đến tận 40 năm. Lý tưởng nhất là bạn chọn mua được những mẫu máy mới sử dụng từ 5 - 10 năm chưa xuất hiện hư hỏng gì nặng.

Nếu muốn xác định tuổi đời của máy, bạn cần nắm rõ máy sản xuất từ năm nào. Nói chung thời gian sản xuất càng tăng trưởng tốt. Với loại máy đã sử dụng 20 - 30 năm cho dù rẻ, bạn cũng không nên mua. Bởi chi phí cho khâu vận hành, bảo dưỡng có thể còn lớn hơn cả tiền mua máy.

Kiểm tra phụ kiện

Như đã biết thì không hề dễ để tìm việc phụ kiện thay thế chính hãng cho máy phát điện Nhật bãi. Loại máy đã trải qua tu sửa nhưng sử dụng phụ kiện không đúng chuẩn sẽ rất nhanh hỏng. Khi sử dụng tại Việt Nam, bạn còn phải mua thêm bộ chuyển đổi nguồn điện từ điện áp 110V sang điện áp 220V.

Chọn máy máy đã qua sử dụng nhưng còn nguyên linh kiện

Chọn máy máy đã qua sử dụng nhưng còn nguyên linh kiện

Theo kinh nghiệm của phần lớn khách hàng đã từng sử dụng máy phát điện Nhật đã qua sử dụng, máy còn zin linh kiện luôn là lý tưởng nhất. Do đó trong quá trình xem xét thực tế thiết bị, bạn cần chú ý kiểm tra kỹ phần linh kiện trong máy.

Mua trực tiếp tại đơn vị phân phối

Nếu đã chọn mua máy phát điện Nhật bãi thì tốt nhất bạn nên trực tiếp mua hàng tại đơn vị phân phối. Bởi nếu mua qua cầu trung gian, giá không như những bị đội lên mà chất lượng máy còn rất khó đảm bảo.

Tốt nhất bạn nên đến trực tiếp bên cung cấp máy để kiểm tra thực tế. Nếu không am hiểu về thiết bị điện cho lắm, bạn có thể tham khảo tư vấn của các khách hàng đã từng sử dụng máy.

Máy phát điện Nhật bãi phù hợp với khách hàng muốn sử dụng dòng máy nội địa Nhật nhưng chưa đủ điều kiện tài chính. Mặc dù mang tiếng là hàng bãi nhưng máy vẫn vận hành tương đối tốt. Khi lựa chọn máy, bạn phải chú ý đến thời gian sản xuất máy, linh kiện bên trong có còn nguyên hay không. Ngoài ra, bạn cần yêu cầu bên cung cấp thử tải để kiểm tra công suất hoạt động thực tế của máy.


Phạm Khắc Tấn
Phạm Khắc Tấn

Chuyên gia thiết bị điện và tự động hóa

0 bình luận, đánh giá về 5 Lưu ý cần biết khi mua máy phát điện Nhật bãi

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Số điện thoại
0.07909 sec| 1032.32 kb